banner
Ngày 5 tháng 12 năm 2022

Hội nghị khoa học “Chuyển đổi số trong phát triển, quản lý hạ tầng giao thông và công nghệ bê tông dự ứng lực trong xây dựng kết cấu mặt đường sân bay ở Việt Nam”

Ngày đăng: 12/10/2022
Lượt xem: 87

 

Hội nghị khoa học “Chuyển đổi số trong phát triển, quản lý hạ tầng giao thông và công nghệ bê tông dự ứng lực trong xây dựng kết cấu mặt đường sân bay ở Việt Nam”

 

Ngày 7 tháng 10 năm 2022, tại  Hà Nội, Hội Cảng - Đường thủy - Thềm Lục địa Việt Nam đã phối hợp  với Hội KHKT Cầu đường VN tổ chức Hội nghị Khoa học “Chuyển đổi số trong phát triển, quản lý hạ tầng giao thông và công nghệ bê tông dự ứng lực trong xây dựng kết cấu mặt đường sân bay ở Việt Nam”. Các đơn vị tài trợ chính là Công ty CP tư vấn cảng kỹ thuật biển (PORTCOAST) và công ty TNHH VSL Việt Nam.

 

 

Đến dự Hội nghị có Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam cùng các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý.

Các báo cáo khoa học đã được trình bày tại hội nghị bao gồm:

 

  1. Chuyển đổi số trong phát triển,quản lý kết cấu hạ tầng cảng biển Việt Nam (Portcoast);
  2. Công nghệ Bê tông dự ứng lực trong xây dựng kết cấu mặt đường sân bay (VSL Việt Nam);
  3. Một số vấn đề về xây dựng quản lý khai thác bảo trì kết cấu đường sân bay trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển bền vững (Đại học GTVT);
  4. Nghiên cứu tổng quan về thiết kế và thi công kết cấu bê tông ứng suất trước cho mặt đường cứng sân bay tại Việt Nam (Đại học Xây dựng);
  5. Ứng dụng công nghệ BIM trong thiết kế cảng HKQT Long Thành (ACV);
  6. Ứng dụng công nghệ AI trong chuyển đổi số lĩnh vực xây dựng công trình giao thông (Đại học GTVT);
  7. Ứng dụng mô hình BIM trong thiết kế cầu lớn (TEDI).

 

Các báo cáo khoa học được hội nghị rất quan tâm và đánh giá cao và đây sẽ là những căn cứ khoa học và thực tiễn làm cơ sở cho các cơ quan quản lý nhà nước đưa ra các chủ trương, chính sách thúc đẩy việc triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ về chuyển đổi số, công nghệ BIM, công nghệ AI  trong công tác  quản lý, thiết kế, thi công, khai thác, bảo trì cảng biển, cảng đường thuỷ, cảng hàng không nói riêng và hạ tầng giao thông nói chung. Bên cạnh đó, những nội dung nêu trên cũng đặt ra những thách thức rất lớn đối với công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong các cơ sở giáo dục đại học như Đại học GTVT, Đại học công nghệ GTVT, Đại học Xây dựng, Đại học Hàng hải Việt Nam. Cần có những thay đổi lớn trong công tác đào tạo mới có thể đáp ứng được các yêu cầ của công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ BIM, AI …

                 

 

 

Các tin tức khác:

Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung ...

Cân nhắc bổ sung khu bến cảng Triệu Lăng...

PHỐI CẢNH QUY HOẠCH CẢNG TRẦN ĐỀ - CẢNG ...

THƯ VIỆN ẢNH
© 2014 - HỘI CẢNG - ĐƯỜNG THỦY - THỀM LỤC ĐỊA VIỆT NAM
Địa chỉ: © 2014 - HỘI CẢNG - ĐƯỜNG THỦY - THỀM LỤC ĐỊA VIỆT NAM
Email: vapo.vn@gmail.com


Chịu trách nhiệm sản xuất: GS. TSKH Nguyễn Ngọc Huệ
Chủ tịch Hội Cảng - Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam
 
Bản quyền thuộc về Hội Cảng - Đường thủy và Thềm lục địa Việt Nam. All Rights Reserved